Điện thoại liên lạc: 0907 852395 (Ông Hiếu) hoặc 0919 717147 (Anh Trung — CT xã)

Thông tin nhân vật:

– Chủ hộ: Bùi Văn Hiếu — 1947: làm ruộng
– Vợ là Lê Thị Hà — 1950 : phụ làm ruộng, chăm lo việc nhà và chăm sóc con cháu
– Con Bùi Thị Ngọc Hiền — 1983: làm ruộng.
– Cháu là Hồ Thị Thảo My: 2 tháng tuổi

Thông tin gia đình:

– Gia đình ông Bùi Văn Hiếu làm ruộng từ năm 1976 đến nay, trên diện tích 2.600 m2 do cha mẹ ông cho. Cách đây 9 năm, thấy hoàn cảnh của ông Hiếu quá khó khăn, nên anh vợ của ông đã cho ông mượn 1.300 m2 để trang trải thêm chi phí trong gia đình. Với 3.900 m2 đất ruộng, ông Hiếu cùng gia đình trồng 3 vụ lúa/ năm.

– Tuy ông và vợ đã già yếu (vợ ông còn thường xuyên lên huyết áp, thỉnh thoảng phải đi khám và nhận thuốc bảo hiểm về uống), nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên hai vợ chồng vẫn cố gắng làm ruộng để giúp gia đình trải qua những ngày trước mắt.

– Do gia đình không có điều kiện cho con ăn học tiếp nên con ông bà là chị Bùi Thị Ngọc Hiền đã nghỉ học từ lớp 6, ở nhà phụ giúp cho gia đình. Cách đây không lâu, chị đã lập gia đình và vừa mới sinh cháu Hồ Thị Thảo My, hiện tại hai mẹ con đều sống tại nhà ông Hiếu, chồng chị Hiền hiện đang ở nhà cha mẹ và phải đi làm thuê để nuôi sống cho gia đình nhỏ của mình.

– Do thiếu vốn sản xuất nên ông Hiếu đã vay mượn của ngân hàng CSXH 9.000.000đ, tính đến tháng 6 năm nay là tròn 2 năm, phải đáo hạn, nhưng do gia đình thiếu trước hụt sau, nên ông vẫn đang lo lắng về số tiền đã vay không sao trả hết.

– Căn nhà mà vợ chồng ông Hiếu, người con gái và đứa cháu đang sinh sống là căn nhà vách lá, mái lá, nền gạch tàu cũ (diện tích 4,5 x 8 m2), được dựng lên cách nay 5 năm, hiện đã xuống cấp, nhất là mái lá thường xuyên bị dột vào mùa mưa, mỗi mùa vụ ông đều phải trích số tiền ít ỏi để chắp vá lại mái lá để gia đình yên tâm mà sinh sống.

– Mong ước của gia đình ông Hiếu là có 1 số tiền để sửa lại căn nhà và có 1 số vốn để trang trải cho việc trồng lúa, nhằm giúp cho gia đình có một cuộc sống ổn định hơn.